Trang tin tức sự kiện

Tác động của cấu trúc sở hữu đến hiệu quả hoạt động của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Bài viết nghiên cứu mối quan hệ giữa các nhân tố gồm cấu trúc sở hữu, đòn bẩy tài chính và hiệu quả hoạt động với bộ dữ liệu toàn bộ các công ty niêm yết trên hai sàn giao dịch chứng khoán ở Việt Nam.


Tác giả: Nguyễn Thị Minh Huệ, Đặng Tùng Lâm

In trong: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh

Số: Tập 33, Số 1, 2017, tr. 23-33

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Từ khóa: Cấu trúc shu, hiu quả hoạt động, đòn by tài chính, công ty niêm yết.

Tóm tắt: Bài viết nghiên cu mi quan hệ giữa các nhân tố gm cu trúc shữu, đòn by tài chính và hiu quả hoạt động với bdữ liệu toàn bộ các công ty niêm yết trên hai sàn giao dch chng khoán ở Việt Nam. Kết quthực nghim từ các mô hình định lưng cho thy mi quan hệ ngược chiều giữa shữu nhà nước và hiệu quả hoạt động ca các công ty niêm yết, và mi quan hệ thun chiều giữa shữu nước ngoài và hiu quả hoạt động ca các công ty niêm yết. Thêm vào đó, nghiên cu mi quan hvới đòn bẩy tài chính ca các công ty cho thy hàm ý vnhân tố trung gian giữa cấu trúc shữu và hiệu quả hoạt động, khi đòn by tài chính được xem là mt công cụ trong quản trị tài chính ca công ty. Theo đó, các công ty có shữu nhà nước cao tcó đòn by tài chính cao và các công ty có tỷ lệ đòn by cao lại cho hiu quả hoạt động thp, đi ngưc lại vi nghiên cu vshu nước ngoài. Bài viết bổ sung minh chng cho chính sách khuyến khích gim tỷ lệ sở hữu nnước và tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong các công ty ở Việt Nam.

>> Xem chi tiết


Nguyễn Thị Minh Huệ, Đặng Tùng Lâm



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành